CHÙA TỪ LÂM TỔ CHỨC TẾT CỔ TRUYỀN BUNPIMAY CHO SINH VIÊN LÀO

Chiều 16/4/2023 tại chùa Từ Lâm (phường Thủy Xuân, Tp.Huế), Hòa thượng Thích Huệ Phước – Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh TT.Huế, Ủy viên Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng chư Tăng bổn tự đã tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay dành cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Thừa Thiên Huế.

Tham dự ngày lễ Tết Bunpimay có bà Nguyễn Thị Ái Vân- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội Nữ trí thức; bà Trần Thị Mai – Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức; ông Nguyễn Thái Sơn- Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thừa Thiên Huế cùng hơn 200 em lưu học sinh Lào.

Quang cảnh buổi lễ (Ảnh: phatgiaohue.vn)

Phát biểu tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Huệ Phước đã có lời tri ân sâu sắc đến quý đại biểu đại diện cho lãnh đạo tỉnh đã tham dự và vui cùng các bạn sinh viên Lào, đồng thời Hòa thượng đã giảng giải về ý nghĩa của các hoạt động truyền thống trong ngày lễ Tết Bunpimay. Đặc biệt, Hòa thượng đã gửi gắm những tâm tư nguyện vọng, cầu mong bình an, sức khỏe đến các em sinh viên, động viên các em luôn cố gắng học tập, tu dưỡng và rèn luyện không ngừng nghỉ. Sau khi học tập trở về quê hương sống và làm việc luôn luôn cố gắng sống thiện tâm, có trách nhiệm, phát huy truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào, giữ gìn hòa bình trong khu vực và thế giới.

Hòa thượng Thích Huệ Phước phát biểu, ban đạo từ (Ảnh: phatgiaohue.vn)

Sau lời phát biểu của Hòa thượng trú trì chùa Từ Lâm, các bạn sinh viên Lào đã được chư Tôn thiền đức cùng quý quan khách buộc chỉ cổ tay, tặng quà kèm những lời chúc tốt đẹp, đồng thời các bạn đã thực hiện nghi thức Mộc dục (tắm Phật) truyền thống. Đây là hoạt động thường niên đã được chùa Từ Lâm tổ chức trong suốt 10 năm qua cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Những hoạt động này giúp các bạn sinh viên Lào thấy mình như đang được trọn hưởng không khí Tết tại quê hương, và cũng nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ gìn giữ tình hữu nghị vĩ đại giữa Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Đại diện lưu học sinh Lào phát biểu (Ảnh: phatgiaohue.vn)

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Tổng hợp từ phatgiaohue.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *